Tỉ lệ thắng khi chơi chứng khoán? Chọn rủi ro hay an toàn?

Bạn tò mò để tìm hiểu chứng khoán, và muốn xem thử tỉ lệ thắng khi chơi chứng khoán là bao nhiêu. Điều đó đúng nhưng có gì đó thiếu thiếu. Bởi nó còn liên quan tới việc chấp nhận rủi ro, phiêu lưu hay an toàn của một người.

Ví dụ: Bạn làm kinh doanh chắc chắn bạn rủi ro cao hơn làm văn phòng. Điều này đồng nghĩa bạn có thể có thu nhập cao hơn đáng kể số đông của dân “cổ cồn trắng” hoặc kém xa.

Tuy nhiên, cũng rất nhiều người thử sức với kinh doanh, nếu thành công thì sẽ tiếp tục. Chúc mừng đời lên voi. Còn thất bại thì quay lại cuộc sống 8-5 (8 giờ làm, 5 giờ về), thậm chí còn nhiều hơn.

Thực tế, khi bạn hỏi câu đó, thì trong sâu thẳm tâm can, Ngọ tin bạn muốn nâng cao thu nhập bản thân.

Tỉ lệ thắng khi chơi chứng khoán
Tỉ lệ thắng khi chơi chứng khoán?

Điều gì giúp bạn tăng thu nhập?

Đối với cá nhân gồm: học vấn, chủng tộc, độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống ảnh hưởng đến thu nhập đối với người tự kinh doanh (Williss và cộng sự 2020). Tham khảo link bài nghiên cứu: tại đây

Thêm nữa, con cái của cha mẹ thành đạt không chỉ được lợi từ giáo dục tốt, tài sản thừa kế hay di truyền khả năng nhận thức, mà còn từ các yếu tố tính cách như thái độ với rủi ro, khả năng thích nghi, chăm chỉ và cách ưu tiên thời gian. Những yếu tố này ảnh hưởng đến thu nhập và việc truyền đạt vị thế kinh tế qua các thế hệ (S. Bowles và cộng sự, 2001) – The Determinants of Earnings: A Behavioral Approach

Con cái thì chưa lớn. Bố mẹ ta thì cũng không thay đổi.

Cho nên muốn con cái giàu thì ta giàu đã! Bởi khi đó ít nhất ta cũng truyền cho con ta khả năng nhận thức về tài chính.

Banner-11-2023-Uy-thac-dau-tu-tu-van-chung-khoan

Về nguyên lý, có những yếu tố không thay đổi được như giới tính, tuổi tác… nhưng có nhiều yếu tố khác có thể đổi thay được như: Nâng cao kiến thức, sức khỏe, kinh nghiệm, tăng khả năng thích nghi, chăm chỉ.

Đầu tư chứng khoán – cũng chỉ là 1 nghề tay trái của số đông, hoặc là kênh “tiết kiệm – đầu tư” của mọi người.

Muốn đầu tư chứng khoán tăng thu nhập, thì cũng giống các bước như cách tăng thu nhập chung thôi.

Hiểu biết đúng về kiến thức chứng khoán, kỹ năng thực hành, những yếu tố về tài chính, kinh doanh…

Tỉ lệ thắng khi chơi chứng khoán là bao nhiêu?

Đầu tiên phải nói là chứng khoán là kinh doanh. Theo một số thống kê, thì chỉ có 5% là có thể tồn tại trong 5 năm!

Tuy nhiên chúng ta vẫn thấy rất nhiều người kinh doanh đó thôi!

Bởi hãy tưởng tượng thế này, nếu bạn làm nghề “ổn định” – ví dụ, làm công trong một nơi kinh doanh, thậm chí rửa bát, phục vụ… thì bạn làm dở nhất trong đám bạn cũng sẽ có thu nhập. Nhưng nếu bạn làm giỏi nhất trong nhóm đồng nghiệp thì thu nhập cũng không cao! – Cụ thể giao động văn phòng, chẳng hạn từ 8-15 triệu/tháng.

Còn kinh doanh thì sao?  Có thể âm nặng, nợ nần – hoặc có thể trở thành triệu phú hoặc tỷ phú.

Hay nói đơn giản là sự biến động thu nhập trong kinh doanh và làm công rất chênh lệch.

Đó là ý tưởng!

Hãy nghĩ 5% thành công này, sẽ chiếm đa số thu nhập. Còn phần lớn 95% thì “dẹp tiệm”, tức là không hiệu quả như lãi mỏng so với công sức, hoặc thua lỗ.

Chứng khoán cũng không ngoại lệ con số đó đâu.

Cho nên Bạn hỏi: Tỉ lệ thắng chứng khoán là bao nhiêu? Ngọ sẽ nói rất ít – nếu so sánh với mức trung bình lãi suất ngân hàng, dù thực tế thị trường tăng nhiều hơn ngân hàng!

Số ít sẽ là “cá kiếm” – còn số đông chịu số phận không vui.

Có nên chơi chứng khoán?

Nếu bạn coi chứng khoán giống như mua vàng, và chấp nhận biết động lớn… Bạn có thể mua toàn bộ thị trường như 1 chỉ số. Và giữ đó rất rất lâu dài!

Chứng khoán là cơ hội kinh doanh gián tiếp. Ví dụ như ta mua FPT, Vinamilk… giống như ta đang kinh doanh mảng này thôi! Cũng thú vị phết.

Tất nhiên, khi bạn quan tâm đầu tư, thì hãy nhớ Ngọ là ý nghĩa của lãi kép. Lúc đầu lãi ít nhưng về sau thì mới thực sự là khủng long.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người không hiểu bản chất về đầu tư, nên số đông thua lỗ. Chứ thực sự chứng khoán cũng đơn giản lắm. Tất cả chỉ là Toán 4 thôi, nhưng lòng muốn giàu nhanh thì thật khủng khiếp… nên số đông mới không thực sự thắng.

Nếu bạn muốn nâng tỷ lệ thắng khi chơi chứng khoán của mình, tốt nhất hãy đi theo con đường giàu chậm. Đừng nghe ai xúi bậy giàu nhanh. Chỉ có giàu chậm và nghèo nhanh thôi.

Jeff Bezos (chủ tịch Amazon) từng hỏi Buffett rằng: Warren, chiến lược đầu tư của ông khá đơn giản, tại sao mọi người không bắt chước ông để giàu có?

Buffett: Bởi vì chẳng ai muốn giàu chậm cả!

Đọc tới đây, bạn thấy lý do vì sao tỉ lệ thắng khi chơi chứng khoán là chẳng bao nhiêu rồi đó.

Nói miệng thì ông nào cũng nói, không tham lam, nhưng trong chứng khoán họ thực sự tham nhiều hơn thứ họ đáng nhận.

Chứng khoán chỉ dành cho người kiên nhẫn, có kiến thức đúng và chấp nhận đi trên con đường giàu chậm.

BANNER-KHOA-HOC-2023-GIF

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!