Tôi đặt mục tiêu năm 2019 đọc 52 cuốn sách! Tôi đã HOÀN THÀNH, còn bạn?

Đọc sách có rất nhiều lợi ích, nhưng liệu có bao nhiêu người đọc sách như một thói quen?

Có rất nhiều cách để trở lên giàu có, nhưng đọc sách là 1 cách có xác suất cao cho bạn đạt được điều mình muốn.

Đọc sách để giàu hơn
86% người giàu rất thích đọc, họ dành ít nhất 30 phút để đọc mỗi ngày

Nếu ai nghĩ đọc sách chẳng ý nghĩa, thì tốt nhất cho con ở nhà, không cần đến trường! Vì học bây giờ cũng tốn kém lắm, sách vở, học phí, học thêm…

Rộng ra thế giới những nước càng đọc nhiều sách thì càng giàu có, Israel mà chủ đạo là người Do Thái trong lúc khốn khó nhất họ vẫn đọc sách.

Những người kiếm được tiền nhiều mà Ngọ gặp, đều đánh giá cao vai trò của sách.

Nước Việt Nam ta mỗi người đọc tầm 1 cuốn sách/năm (không tính sách giáo khoa, tính cả sách điện tử). Một số nước trong khu vực: Singapore 14 cuốn/năm, Malaysia 10 cuốn/năm, Thái Lan 7 cuốn/năm.

Thực sự, nhiều nghiên cứu đã chứng minh vai trò đồng biến giữa đọc sách và thu nhập.

Banner-11-2023-Uy-thac-dau-tu-tu-van-chung-khoan

Ngọ đề cập ngay 1 vấn đề người Việt, người Việt vừa muốn và ngại nói ra: Giàu có. Vậy 2 yếu tố nghiên cứu giúp bạn/con bạn có tài chính tốt là:

  • Sinh ra trong gia đình có điều kiện
  • Đọc sách thật nhiều.

Bạn có thể thấy mình làm việc tối mắt tối mũi, thời gian đâu mà đọc sách, thì cố gắng bớt các hoạt động như Facebook, đọc tin tức và dành cho sách 5 phút/ngày!

Riêng năm 2006, Tổng thống đương nhiệm Bush khi đó
Đã đọc được 95 cuốn sách, dù điều hành đất nước.
Liệu bạn có bận bịu hơn Tổng thống Mỹ?

Ngọ không phải người thích đọc sách hồi nhỏ, nhưng Ngọ chú tâm đến sách từ lớp 10, khi nó giúp giải quyết nhiều vấn đề của Ngọ, và thấy giá trị của việc đọc sách. Bạn có thể tham khảo: TẠI ĐÂY

Đọc sách có thể mới đầu rất lâu và cảm thấy buồn ngủ, nhưng cứ từng chút, bạn sẽ nhận ra bạn sẽ thành con mọt sách. Lúc đầu có thể đọc lĩnh vực bạn thích, hay giải quyết những vấn đề trong cuộc sống bạn; rồi tự động bạn sẽ đọc 20 cuốn/1 năm là bình thường.

Có một tâm lý rất thú vị: Bạn chẳng quan tâm đến Buffett đọc 8h/ngày, nhưng nếu 1 người bạn biết đọc 52 cuốn sách/năm thì bạn sẽ có động lực đọc sách hơn. Bạn cũng chẳng quan tâm đến Phạm Nhật Vượng tỷ phú nhờ bất động sản, nhưng bạn bè kiếm một món hời lớn từ bất động sản khiến bạn chú tâm hơn đến bất động sản.

Ngọ tìm đến chứng khoán lúc đầu cũng nhờ 1 hình tượng như vậy, chẳng phải Soros, chẳng phải Buffett mà là 1 người mua được nhà nhờ đầu tư chứng khoán, và vẫn còn tiếp tục…

Cách đọc của bạn, và cách đọc của Ngọ có thể khác nhau, bạn có thể tìm hiểu cách đọc sách trên google hoặc sách về cách đọc sách. Ngọ có thâm niên về đọc sách nên Ngọ thường “quét sách” nhiều hơn; thậm chí bỏ qua những điều mà mình đã biết trước, do sách nó cũng có tính chất lặp lại.

Ví dụ: Khi đọc 1 cuốn sách về “Cách đọc sách hiệu quả” – Thì Ngọ chẳng cần phải hiểu kiểu: Lợi ích của việc đọc sách, cách tạo động lực trong đọc sách, tấm gương đọc sách.

Nhưng nó lại rất cần cho người mới đọc, bởi nếu bạn không hiểu đủ về lợi ích đọc sách hay tấm gương thì bạn rất khó có thể đọc sách.

Ví dụ: Ngọ đã đi hết 63/63 tỉnh thành là nhờ: Chuyện cậu sinh viên ĐH Kinh tế đi bộ Xuyên Việt trên internet; 1 đứa em  gần nhà đi xe đạp xuyên Việt (SG-HN) ; hay 1 người anh đi bộ từ Đà Nẵng về Sài Gòn, còn người đi Xuyên Việt bằng xe máy thì đầy ra… Rõ ràng, Ngọ có động lực và chẳng thấy cô đơn trên hành trình mình! Nên Ngọ đã đi được 63/63 tỉnh thành, dù thú thật trước đó Ngọ rất sợ đi xe máy xa.

Nên, đọc sách cũng cần rất nhiều động lực và có thể là 1 tấm gương. Thật dễ dàng để nói: “Tôi làm được, bạn cũng làm được”, nhưng đọc sách cũng cần phải rèn luyện. Những người theo dõi CophieuX đa phần là nhà đầu tư, Ngọ đọc sách rất nhiều, và Ngọ tin nếu bạn đọc 3.000 giờ sách về đầu tư (3 tiếng/mỗi ngày trong 3 năm) thì bạn sẽ đầu tư tốt.

Hoặc tìm người đầu tư giàu kinh nghiệm > 5 năm, và đọc ít nhất 5000 giờ sách mà học! (Ví dụ như Ngọ nè. hehe)

Năm 2019, Ngọ có một số mục tiêu theo đuổi. Ngọ không ưu tiên việc đọc sách, nhưng Ngọ đặt mục tiêu sẽ đọc 52 cuốn sách! (Trước đây con số nhiều hơn)

Vì Ngọ đã đọc nhiều, nên Ngọ có xu hướng “ Quét sách” nhiều hơn. Đọc tầm 100 trang/giờ.

Update: Tôi đã hoàn thành mục tiêu đọc xong
52 cuốn sách vào ngày 16/12/2019
Kết thúc năm tôi đọc tổng cộng 55 cuốn sách!

Ai thi đọc sách với Ngọ không?

Nguyễn Hữu Ngọ
Đào tạo chứng khoán & Tư vấn đầu tư
SĐT – Zalo: 096.774.6668
Chat Messenger: TẠI ĐÂY
Chat Zalo: TẠI ĐÂY

BANNER-KHOA-HOC-2023-GIF

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!