2 cách để giàu hơn trong tích tắc? – góc nhìn nhanh

Ngọ tin rằng để áp dụng được điều này, thì bạn sẽ chắc chắn cảm giác mình giàu hơn trong tích tắc.

Có thể giàu gấp đôi trong 24 tiếng đồng hồ. Vui lòng không phải đọc tiêu đề mà “anh hùng bàn phím” – cứ đọc hết rồi sẽ thấy.

Đây là 1 dạng giàu có thực sự chứ không phải chỉ là con số. Tất nhiên, nó có thể không đúng với tất cả mọi người mà là chỉ % nhỏ nhỏ.

cot-co-mai-chau
Ngọ ở Cột Cờ Mai Châu

Nhưng nếu bạn áp dụng, tư tưởng của nó – chắc chắn bạn sẽ giàu hơn chính bản thân bạn hiện tại. Dù không thể giàu gấp đôi thì cũng cải thiện 10% độ giàu có  của mình.

Với 1 người dành 2 năm tròn đi khắp Việt Nam (+ vài nước lân cận) – dù trong bối cảnh đại dịch. Chúng ta có thể cải thiện sự giàu có thực tế của chúng ta lên 1 cách đơn giản, bằng cách tận dụng sự chênh lệch giữa các vùng và thay đổi cách sống.

  • Lương em bao nhiêu?
  • Dạ, 1000 USD/tháng!
  • Nếu bạn ở Mỹ – thu nhập bạn thấp vậy
  • Nếu bạn ở Việt Nam, bạn giỏi thật!

Trong kinh tế học, có câu GDP tính theo sức mua tương đương (PPP) – điều này đồng nghĩa với việc cùng 1 số tiền 10 tỷ thì ở Mỹ sẽ ít giá trị hơn ở Việt Nam.

Khi Ngọ ở Bắc Kạn, Ngọ gặp 2 nhóm  từ Cali & New York sang Việt Nam du lịch – Chỉ có máy bay là đắt còn ở Việt Nam thì rất rẻ! – Người Việt sẽ không thấy rẻ, chứ Tây, vì mức chênh lệch mức sống này, nên tất nhiên cảm giác rẻ rồi.

Và đây là cơ sở luận để Ngọ – đề xuất để bạn giàu có hơn so với số tiền của mình – tất nhiên không phù hợp với tất cả. Nhưng Ngọ tin sẽ có % ít người phát triển thêm ý tưởng để cuộc sống giàu có hơn.

Banner-11-2023-Uy-thac-dau-tu-tu-van-chung-khoan

Cách 1: Chuyển nơi sống rẻ hơn.

Thực tế là, Khi Ngọ ở Hà Nội, Sài Gòn hoặc đi “phượt” – Ngọ xài gấp 2 lần số tiền khi Ngọ ở 1 chỗ như Hồ Ba Bể. (Kể cả tiền hiếu hỉ, tặng cho…).

Khi chi phí Ngọ giảm 1/2 – thì Ngọ vô tình đã giàu gấp đôi còn gì!

Tất nhiên, bạn có thể chuyển đến sống 1 nơi bạn thích  nào đó, với mức chi phí thấp hơn, thì bạn đã giàu hơn.

Cách 2: Giảm những chi tiêu không cần thiết.

Ngọ không phải là người ghiền chi tiêu, và tốt nhất nếu bạn muốn giảm chi phí, chọn sống tối giản là sự lựa chọn.

Ngọ tin rằng – đối với người bình thường – trừ những người thu nhập quá thấp. Về cơ bản, ta có thể hoàn toàn giảm được mức chi tiêu từ 10-20% so với mức chi tiêu hiện tại.

Charlie Munger từng nói: “Hãy nghịch đảo mọi thứ“. Cách để làm giàu, tức là làm thế nào để không nghèo.

Bạn giải được câu hỏi làm gì để tránh tình trạng chật vật về tài chính. Bạn sẽ giàu hơn. Chỉ vậy thôi.

Mục tiêu của Ngọ – thời sinh viên, chỉ là nghỉ hưu ở tuổi 40 – Ai nói gì mặc kệ. Nhờ suy nghĩ vậy – Ngọ đã làm được khi 31 tuổi – Đây là tư tưởng của phong trong FIRE (Độc lập tài chính, nghỉ hưu sớm)

BANNER-KHOA-HOC-2023-GIF

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!