Chuẩn bị điều gì để 2024 giàu có hơn?

Chuyện tiền bạc là chuyện nhạy cảm đối với nhiều người – đặc biệt là trong thời gian tất bật mọi người chuẩn bị Tết, tất niên… và lại tiếp tục “xã giao” – chúc năm 2024 – sức khỏe, như ý và thành công.

Nhưng rồi, điểm hẹn lại lên – trừ một số ít người – còn lại chúng ta lại tất bật, lại cầu nguyện, và dời lại kế hoạch năm 2025, 2026…

Nhiều khi cuối năm, ta ra quán cà phê – xem xét lại 1 năm qua ta học được điều gì, bài học rút ra để mà tiến bước.

Nói vậy, nhưng thực tế hầu hết chúng ta sẽ lặp lại những gì đã xảy ra hàng chục năm qua, chẳng đổi gì, dù lên dây cót lớn lao lắm – Cái này được biết đến với ảo tưởng kế hoạch.

Nhà hát Opera Sydney được bắt đầu xây dựng từ năm 1957. Nó được dự kiến hoàn thành năm 1963 với chi phí xây dựng 7 triệu đô la. Thực tế, sau khi được rót vào 102 triệu đô la, cuối cùng nhà hát cũng được khánh thành vào năm 1973, muộn hơn so với dự tính 10 năm.

nha-hat-opera-sydney-122023

Chúng ta không có gì phải phàn nàn bản thân cả, vì những thứ kỳ vĩ thế giới như nhà hát Opera Sydney, hay đường sắt trên cao ở Việt Nam vẫn vậy mà. Tất nhiên, hầu hết mọi người đều thế.

Thú thật với bạn là từ 2019 đến giờ là 2023, Ngọ cũng có ghi kế hoạch, hoặc định hướng hằng năm – (trừ 2021, 2022 vì chủ đích đi Phượt), và chưa có kế hoạch nào hoàn thành cả.[tự cười bản thân]

Tất nhiên năm 2024 Ngọ cũng có vài dòng định hướng! – Chắc lại ảo tưởng kế hoạch- hihi.

2024 – Làm thế nào để giàu có?

Vì mỗi người đến với CophieuX sẽ có lứa tuổi, công việc và mức độ tài chính khác nhau. Ngọ tin có người vẫn đang nợ nần, và có người vài chục, hoặc cả trăm tỷ. Vậy định nghĩa thế nào là giàu?

Banner-11-2023-Uy-thac-dau-tu-tu-van-chung-khoan

Tạm thời những người có tài sản >10 tỷ  U40 (Tuổi từ 31-40), và >20 tỷ khi U50 (từ 41-50), Tạm xem họ là top 1%. Nhưng cuộc đời vẫn còn đến 99% người còn lại mà. – Thống kê: Bao nhiêu tiền là lọt TOP 1% ở Việt Nam

Bản thân Ngọ ấn tượng nhất nguyên tắc Nghịch đảo – mà tỷ phú Charlie Munger hay áp dụng – người mà vừa mất đi năm 2023.

Tức là làm thế nào để giàu có – câu hỏi này có thể khó trả lời. Nhưng sẽ dễ trả lợi hơn nếu ta nghịch đảo nó.

Điều gì khiến 1 người rơi vào cảnh nghèo khó? Ngọ tin câu hỏi này – chúng ta dễ trả lời hơn rất nhiều. Và điều chúng ta làm là tránh những điều khiến ta chật vật về tài chính là đủ rồi.

Ông bà ta cũng rất khôn khéo, khi đặt ra nguyên tắc chọn rể cho con gái của mình – là Tránh Xa Tứ Đổ Tường:  Cờ Bạc, Rượu Chè, Gái Gú, Hút Dách.

Tết này, đối với cánh đàn ông – chỉ cần Hạn Chế Cờ Bạc, Hạn Chế Rượu Chè, Hạn Chế Tăng 2 em út… là ngon lành. Hoặc có bạn trai, chồng không như vậy cũng là ngon lành.

Trong 1 lần khác, trong đại hội cổ đông Berkshire Hathaway 2004, một cổ đông đã hỏi: “Làm thế nào để thành công trong cuộc sống?

Munger trả lời: “Không hút ma túy, không vượt đèn đỏ, không nhiễm AIDS.”

Nếu bạn đầu tư bài bản, thực tế những nhà đầu tư xuất chúng của thế giới luôn cho chúng ta những lời khuyên bổ ích, mà có lẽ với con mắt phàm tục chúng ta sẽ không thấy được. Dù nó “Đơn giản như Toán lớp 4

Walter Schloss – một người mà Buffett coi là một trong những nhà đầu tư siêu đẳng, đã tóm tắt trong 65 năm ở Phố Wall rằng bí mật lớn về thành công của ông và những nhà đầu tư siêu đẳng còn lại của Buffett là không ai trong số họ hút thuốc.

“Tôi nghĩ đầu tiên là chúng tôi không ai hút thuốc. Nếu tôi phải nói, tôi nghĩ chúng tôi đều rất lý trí. Tôi không nghĩ chúng tôi trở nên cảm xúc khi mọi thứ không thuận lợi với mình, và dĩ nhiên, Warren là ví dụ cực kỳ điển hình về điều đó.” Walter Schloss

Tất nhiên, sẽ có những câu trả lời khác của chính bạn cho câu trả lời: Điều gì khiến một người khó khăn trong tài chính?

Sau đó – ta chỉ cần tránh những điều này.

Không cần phải nhanh chóng, cứ tiến từ milimet, chậm cũng chẳng sao cả. Rồi trong 1 thời gian dài, bạn sẽ trở nên giàu có.

Sử dụng nguyên tắc nghịch đảo:
Chỉ cần mỗi năm bỏ 1 thói quen xấu – thì 1 người dù dở đến mấy cũng trở nên xuất sắc!

BANNER-KHOA-HOC-2023-GIF

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!